thang máy bằng kính

Tòa nhà “Phòng vô cực” ở New York tuyệt đẹp với thang máy bằng kính khiến du khách cảm giác như đang bay

Tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt mới khai trương gần đây đã mang đến cho người dân New York và khách du lịch nhiều cấp độ trải nghiệm tuyệt vời cùng hệ thống kỹ thuật số sống động trên diện tích 25.000 feet vuông (khoảng 2.322m2). Kenzo Digital’s Air là một công trình lắp đặt cố định trong không gian bao gồm thang máy ngoài trời đưa du khách lên độ cao nhất của tòa tháp, sảnh khách do Snøhetta thiết kế,…

Trải nghiệm có vẻ khá “chóng mặt” này không giống bất kỳ trải nghiệm nào khác tại thành phố New York hiện đại bậc nhất thế giới. “Câu chuyện kể về bạn với tư cách là nhân vật chính, mối quan hệ của bạn với thiên nhiên, mối quan hệ của bạn với Thành phố New York và quan trọng hơn là mối quan hệ của bạn với chính mình,” Kenzo Digital nói. “Đó là một trải nghiệm rất đáng chiêm nghiệm và siêu thực.”

Với việc sắp đặt những tấm gương chuẩn đến từng mi-li-mét, đường chân trời hiện lên trong tầm nhìn đẹp một cách siêu thực. Trong không gian “vô cực” này, du khách cảm giác như thể họ đang lơ lửng giữa không trung.

Các nhà thiết kế đã hình dung về trải nghiệm của du khách tại đây với ba hướng nhìn, trước tiên là hướng ra không gian bên ngoài với cái nhìn bao quát toàn thành phố, tiếp đó là không gian xung quanh trong tòa nhà và cuối cùng là nhìn vào trong chính mình giữa không gian rộng lớn và đa chiều này.

Đặc biệt, không gian này còn có các hộp kính được thiết kế tạo cảm giác tách rời ra phía trước của tòa nhà với ý tưởng như đang bay lên. Đây cũng là một trong những cảm giác đáng để du khách lựa chọn trải nghiệm tại đây. Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn tầm nhìn tại vị trí cao nhất của One Vanderbilt với tầm nhìn ấn tượng nhất trên hành trình di chuyển của thang máy bằng kính có tên Ascent – thang máy đưa họ lên phía trên cùng của tòa nhà.

Một số hình ảnh đặc sắc trong trải nghiệm của du khách tại One Vanderbilt có thể khiến bạn muốn được đến và trải nghiệm ngay lập tức vì vẻ đẹp bay bổng nơi đây.

Nguồn: Tạp chí thang máy

5/5 - (1 bình chọn)